Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Thủ tục mua bán công ty TNHH hai thành viên trở lên

Hiện nay ở nước ta, công ty TNHH hai thành viên trở lên chiếm con số khá lớn. Vì là công ty có vốn góp điều lệ của nhiều thành viên nên các thủ tục thành lập hay mua bán doanh nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn do cần sự thống nhất của các thành viên sáng lập. Dưới đây công ty Luật TheLight xin đưa ra một số thông tin để bạn hiểu rõ hơn về quá trình làm hồ sơ và các thủ tục mua bán công ty trong trường hợp cần giải quyết.
Hình ảnh
Công ty TNHH hai thành viên trở lên là công ty gồm có 2 thành viên trở lên tham gia góp vốn và chịu trách nhiệm về các khoản thuế cũng như nợ, cùng các khoản nghĩa vụ khác. Nếu một hoặc tất cả mọi người trong trong công ty muốn bán công ty cho người khác hay nói các khác là chuyển nhượng cổ phần cho người muốn mua công ty này thì cần nắm rõ các quy định sau:
Để thực hiện các thủ tục cho việc chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp thì bên chuyển nhượng phần vốn góp (tức bên bán phần vốn) và bên nhận chuyển nhượng phần vốn góp (tức bên mua lại phần vốn góp) phải thực hiện lập hợp đồng chuyển nhượng theo quy định của pháp luật với các điều khoản liên quan. Bên cạnh đó, công ty đó phải thực hiện các thủ tục liên quan đến việc thông báo thay đổi thành viên góp vốn với phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư thành phố trong thời hạn 10 ngày làm việc.

Hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh bao gồm:

  1. Thông báo thay đổi (theo mẫu).
  2. Quyết định của Hội đồng thành viên cho việc thay đổi.
  3. Biên bản họp Hội đồng thành viên cho việc thay đổi.
  4. Danh sáng thành viên mới kèm theo bản sao có chứng thực CMND hoặc hộ chiếu của thành viên mới (thành viên nhận chuyển nhượng).
  5. Hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp.
  6. 01 Bản sao hoặc bản gốc Đăng ký kinh doanh.
  7. Bản sao CMND hoặc hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật (Nếu thay đổi người đại diện theo pháp luật hoặc nếu người đại diện theo pháp luật mới không đồng thời là người nhận chuyển nhượng phần vốn góp).
Lưu ý: Trong trường hợp bên nhận chuyển nhượng chỉ là một cá nhân hoặc một tổ chức thì đồng thời với quá trình này thì doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ Công ty TNHH hai thành viên trở lên thành công ty TNHH một thành viên. Công ty TNHH hai thành viên trở lên đó phải là loại hình doanh nghiệp có tối thiểu từ hai thành viên trở lên và tối đa không quá 50 và các thành viên có thể là tổ chức hoặc cá nhân – Theo Điều 38 Luật doanh nghiệp.
Sau khi quá trình chuyển nhượng hoàn thành thì Bên nhận chuyển nhượng kế thừa toàn bộ quyền và nghĩa vụ cũng như các lợi ích có liên quan của bên chuyển nhượng.

Để được tư vấn và tìm hiểu kỹ hơn về các thông tin về thủ tục mua bán doanh nghiệp TNHH hai thành viên trở lên. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 19000069 để được hổ trợ tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét