Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Thủ tục thành lập doanh nghiệp mới nhất

Ngày 26/11/2014, Quốc hội thông qua Luật Doanh nghiệp năm 2014 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2015). Qua đó, luật doanh nghiệp mới nhất đã có nhiều thay đổi đáng kế về quy định và thủ tục thành lập doanh nghiệp. Nói chung, hầu hết các quy định ngày càng được siết chặt hơn bởi nhà nước về vấn đề hoạt động doanh nghiệp, do đó khi thành lập công ty doanh nghiệp cũng cần cẩn trọng hơn.
Thủ tục thành lập công ty theo luật doanh nghiệp mới được chia làm 03 giai đoạn: giai đoạn chuẩn bị thông tin; giai đoạn thực hiện thủ tục hành chính và gia đoạn hoàn thành thủ tục sau thành lập.

Chuẩn bị thông tin để thành lập doanh nghiệp

Giai đoạn này, doanh nghiệp cần chuẩn bị các thông tin chính yếu sau:
- Lựa chọn trụ sở chính hợp pháp: hiện nay, các thủ tục đặt in hóa đơn công ty đã được thắt chặt, trong đó có phát sinh việc kiểm tra địa điểm trong thủ tục đăng ký đặt in hóa đơn. Do đó, doanh nghiệp cần lựa chọn địa chỉ trụ sở có đủ giấy tờ và đủ điều kiện.
- Lựa chọn mức vốn: Kể từ ngày 01/03/2014, doanh nghiệp sẽ không được góp vốn bằng tiền mặt do đó khi lựa chọn mức vốn cần lưu ý khả năng góp vốn của mình trước khi đăng ký.

Các thủ tục hành chính về việc thành lập doanh nghiệp

Bước 1: Xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
- Thẩm quyền cấp phép xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là Phòng đăng ký kinh doanh – thuộc Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/ thành phố trực thuộc trung ương.
- Thời gian giải quyết trong khoảng 06 ngày làm việc.
- Đầu mục hồ sơ bao gồm:
+ Giấy giới thiệu.
+ Giấy đăng ký thành lập doanh nghiệp.
+ Dự thảo điều lệ công ty.
+ Danh sách thành viên/ Danh sách cổ đông.
+ Bản sao công chứng CMTND/hộ chiếu của thành viên/ cổ đông công ty.
Bước 2:  Khắc dấu công ty.

Hoàn thành thủ tục sau thành lập doanh nghiệp

- Nộp tờ khai đăng ký phương pháp tính thuế theo hình thức khẩu trừ để được phép sử dụng hóa đơn GTGT.
- Tiến hành thủ tục xin đặt in hóa đơn.
- Nộp thuế môn bài và tờ khai thuế môn bài.
- Lập tài khoản ngân hàng và bổ sung thông tin tài khoản cho chi cục thuế quản lý trực tiếp.
Sauk hi hoàn thành 3 bước trên, doanh nghiệp sau khi thành lập có thể yên tâm đã chấp hành đủ và đúng các quy định pháp luật.
Luật doanh nghiệp mới chính thức có hiệu lực từ ngày 01/7/2015 đã kéo theo sự thay đổi lớn trong thủ tục thành lập doanh nghiệp và thủ tục thành lập công ty. Do đó, Côngty luật The Light sẽ cập nhật tất cả những hướng dẫn mới nhất để quý vị và các bạn đọc tham khảo.

Mọi vướng mắc khi thực hiện thủ tục thành lập công ty các bạn hãy gọi ngay tới số 19000069 để gặp luật sư tư vấn hoặc sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp của chúng tôi ngay từ hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét