Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Hướng dẫn thủ tục ly hôn nhanh nhất

Ly hôn phương cách giải quyết tốt nhất khi vợ chồng cảm thấy không còn hòa hợp và tìm ra điều ý nghĩa khi chung sống cùng nhau. Chính vì thế, ai cũng muốn thực hiện thủ tục ly hôn nhanh nhất để kết thúc vụ việc, tránh sự mệt mỏi cho cả hai. Hiện nay có hai hình thức ly hôn chính là ly hôn thuận tìnhly hôn đơn phương. Nhằm giúp quý thân chủ và bạn đọc có cái nhìn trực quan về vấn đề này để hoàn thành thủ tục ly hôn nhanh nhất, chúng tôi xin cung cấp một số thông tin hữu ích dưới đây.

Nhưng lưu ý cần để thực hiện thủ tục ly hôn nhanh nhất

1. Viết đơn ly hôn chuẩn theo mẫu mới nhất mà phát luật hiện hành đã quy định.

2. Phải nắm rõ toàn bộ thủ tục mình phải thực hiện và các bước thực hiện

Thông thường, thủ tục ly hôn sẽ được chia làm 02 thủ tục đó là ly hôn đơn phương và ly hôn thuận tình. Vì thế, thân chủ cần biết được vụ việc ly hôn của mình rơi vào trường hợp nào để thực hiện sao cho hợp lý.  Cụ thể các thành phần cần có trong hồ sơ ly hôn bao gồm:
- Bản sao công chứng CMTND hộ khẩu và Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn.
- Bản sao công chứng giấy khai sinh của con và giấy tờ về tài sản chung yêu cầu tòa án phân chia.

3. Các điều kiện trong thủ tục ly hôn cũng cần phải biết và ghi nhớ

3.1 Khi tiến hành thủ tục thuận tình ly hôn, thân chủ nên xin xác nhận của UBND xã/phường xác nhận dân sự về việc hòa giải không thành trước khi nộp đơn xin ly hôn ra tòa. Điều này giúp tòa án sẽ không phải thực hiện bước hòa giải mà tiến hành ban hành quyết định công nhận thuận tình ly hôn luôn.
3.2 Khi tiến hành thủ tục ly hôn đơn phương, thân chủ nên viết đơn xin tổ chức phiên tòa sớm với các lý do hợp lý để được tòa án linh động xét xử sớm. Việc này cũng giúp ích cho thân chủ rất nhiều nếu đối phương cố tình không hợp tác để làm chậm tiến trình giải quyết ly hôn theo mình mong muốn.

4. Chi tiết hóa các yêu cầu một cách minh bạch, rõ ràng

Tuy biết rằng không phải ai cũng giỏi văn chương để viết ra một lá đơn ly hôn đảm bảo đầy đủ hết các vấn đề về sử dụng từ ngừ hay cú pháp câu. Song nếu như một lá đơn mà khi tòa án tiếp nhận được viết rõ ràng, minh bạch, ngắn gọn về nội dung thì sẽ dễ dàng cho cả hai bên khi nhìn nhận vấn đề và giải quyêt vụ việc hơn. Nếu thân chủ còn khúc mắc trong vấn đề viết đơn ly hôn sao cho chuẩn thì có thể tìm hiểu trên mạng hoặc tìm đến các văn phòng luật sư để nhận được sự hỗ trợ của các tư vấn viên.

Lường trước các vấn đề có thể phát sinh để thực hiện thủ tục ly hôn nhanh nhất

Vấn đề nào cũng có những chuyện phát sinh có thể xảy ra, chính vì vậy mà thân chủ cần lường trước một vài điều nhằm tránh tình trạng kéo dài vụ việc, gây ra nhiều phiền toái và ảnh hưởng đến tinh thần của chính mình.

Ly hôn là điều mà chẳng ai mong muốn nhưng khi rơi vào hoàn cảnh không thể cùng bước tiếp với nhau thì đó là lối thoát tốt nhất cho vợ và chồng. Hy vọng thân chủ khi có nhu cầu ly hôn sẽ giải quyết các vấn đề liên quan và thực hiện thủ tục ly hôn một cách nhanh nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét