Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

7 Nguyên nhân dẫn đến ly hôn thường mắc phải

Coi trọng bản thân, yêu thích tự do, không mặn nồng chuyện chăn gối, áp lực về tài chính... là những nguyên nhân khiến nhiều tình yêu tan vỡ dẫn đến ly hôn.

1. Có cái tôi quá lớn
Coi trọng cái tôi cá nhân quá lớn, thiếu đi sự cảm thông đồng thuận, đặc biệt trong trường hợp cả hai quá đề cao bản thân sẽ nhanh chóng dẫn đến rạn nứt tình cảm tình cảm.
Mặc dù ngày nay, cái tôi của con người ngày càng được tôn trọng và đánh giá cao, nhờ đó mỗi người có cơ hội phát huy sở trường của mình nhiều hơn, đặc biệt là trong công việc và sự nghiệp. Tuy nhiên, trong hôn nhân tính bản ngã ngày một lớn của con người chưa hẳn đã tốt khi hai người thiếu sự hoà hợp, tôn trọng nhau. Đó chính là nguyên nhân dẫn đến việc các thủ tục ly hôn ngày càng nhiều hơn.
2. Quá yêu sự tự do
Dù tư do là khoảng trời riêng của mỗi người và rất cần được đối phương tôn trong, song tự do cũng nên có giới hạn của nó. Bởi khi kết hôn, bạn đã quyết định gắn bó với một người thì nên có ý thức xây dựng cuộc sống chung cho êm ấm, hạn phúc.
Đôi khi bạn cũng nên biết kiềm chế những sở thích cá nhân để chăm chút cho cuộc sống gia đình. Nếu một trong hai hoặc cả hai đều chỉ hướng tới khoảng trời riêng của mình, hôn nhân sẽ không còn chất keo gắn kết và sự tan rã là điều tất yếu.
3. Thiếu hoà hợp về tình dục
Hòa hợp tình dục cũng là một trong những yếu tố khiến hai người gần nhau hơn. Vì vậy nếu không có sự đồng điệu về vấn đề tình dục thì chắc chắn cuộc hôn nhân đó không thể duy trì lâu dài được.
4. Không có sự cảm thông, chia sẻ
Nếu hai vợ chồng không có sự cảm thông và chia sẻ thì mối quan hệ đó không thể lâu bền. Bởi cảm thông và chia sẻ là chất keo kết dính 2 người với nhau. Bởi từ đó mới hình thành nên những thiện chí xây dựng gia đình hạnh phúc.
7 Nguyên nhân dẫn đến ly hôn thường mắc phải

5. Kết hôn khi quá trẻ
Phần lớn những cặp vợ chồng ly hôn cho rằng tuổi tác là nhân tố gây nên sự bất đồng trong hôn nhân của họ. Những cặp vợ chồng kết hôn trước tuổi 20 đối mặt với nguy cơ ly dị trong khoảng 15 năm sau ngày cưới. Người ta cho rằng các cặp vợ chồng trẻ tuổi khó kiềm chế được tình cảm của mình nên rất dễ bốc đồng, đẩy mâu thuẫn gia đình vào bế tắc không giải quyết được.
6. Kỳ vọng không thực tế
Rất nhiều cặp đôi tan vỡ bởi những kỳ vọng viển vông dẫn đến ly hôn. Thông thường các cặp vợ chồng đều không lường trước được số lượng những cuộc tranh cãi xảy ra trong cuộc sống gia đình.
Theo các chuyên gia thì điều quan trọng là các cặp vợ chồng phải cùng ngồi lại và thực nhận sự khác biệt khi bắt đầu cuộc sống gia đình. Họ cần phải có cách xử lý linh hoạt các vấn đề bất đồng trong cuộc sống để xây dựng gia đình hạnh phúc hơn.
7. Áp lực về tài chính
Tài chính là vấn đề mà nhiều cặp  phải đối mặt. Bởi sau khi kết hôn, cả hai sẽ có rất nhiều mối quan hệ cần phải đầu tư, duy trì. Các khoản tiền chi tiêu hằng ngày, rồi thăm hỏi…khiến cho cả hai quay cuồng vì việc gì cũng dính đến tiền.
Nếu vợ chồng không có thu nhập ít nhất là ổn định để duy trì các khoản chi đó thì sự cãi vã, chì chiết nhau sẽ ngày một nhiều, dẫn đến tâm lý chán nản, mệt mỏi và cuối cùng là quyết định giải thoát cho nhau nếu cả hai không thích nghi và khắc phục được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét